Các loại usb thu phát sóng wifi hiện nay và ưu nhược của nó. - Yêu công nghệ

Breaking

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Các loại usb thu phát sóng wifi hiện nay và ưu nhược của nó.

Usb wifi được thiết kế nhỏ gọn, và khả năng thu phát sóng tối ưu là sản phẩm đang được giới công nghệ ưa chuộng và sử dụng khá nhiều.

Chuyên mục liên quan:

Cũng giống như nhiều loại thiết bị ngoại vi khác, loại usb này được chia làm nhiều loại khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

1. Các loại usb thu phát wifi được chia thành 3 nhóm:

Usb thu sóng wifi: với loại usb thu wifi này có chức năng thu sóng wifi và chuyển đổi sang máy tính, laptop tự động kết nối mạng mà không cần phải cắm dây mạng hay bắt sóng wifi trực tiếp.



Usb phát sóng wifi: Loại usb này có tác dụng chuyển dữ liệu mạng từ máy tính thành sóng wifi giúp chia sẻ kết nối. Nhờ đó, các thiết bị khác cũng có thể dùng được mạng wifi trực tiếp.


Usb thu phát wifi: Loại thiết bị này được tích hợp 2 tính năng thu phát wifi, nhận sóng và chuyển đổi thành wifi khác. Có nghĩa là, thiết bị này vừa có thể thu sóng wifi giúp máy tính hoạt động được mà lại vừa có thể phát sóng wifi cho các thiết bị xung quanh.



Usb thu nhận wifi là giải pháp rất hữu dụng cho dòng máy tính để bàn khi không thể kết nối wifi hay laptop bị hỏng card wifi… Sử dụng usb wifi sẽ đảm bảo việc kết nối internet cho các loại thiết bị đó.

Ưu điểm của loại usb phát sóng wifi là nhỏ gọn, dễ lắp đặt, dễ sử dụng, phù hợp với tất cả các dòng máy tính bàn, laptop hiện nay.

2. Nhược điểm của usb thu phát sóng wifi:

Thiết bị này thiết kế nhỏ gọn nhưng khi xảy ra va chạm mạnh, rơi hoặc dính nước sẽ rất dễ bị hỏng. Vậy nên trong quá trình sử dụng người dùng nên chú ý cẩn thận hơn.

Một số loại thiết bị không tương thích với usb thu sóng wifi như các dòng tivi không tích hợp sẵn wifi.

Trên đây là những chia sẽ về các loại USB Wifi hy vọng sẽ giúp bạn chọn mua được dòng USB Wifi như ý mình.