Cách khắc phục tình trạng Laptop không nhận ổ cứng ngoài - Yêu công nghệ

Breaking

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Cách khắc phục tình trạng Laptop không nhận ổ cứng ngoài

 Bạn có biết lỗi laptop không nhận ổ cứng ngoài là sự lo ngại của đa số người dùng hiện nay. Ổ cứng gắn ngoài là thiết bị lưu trữ tiện dụng và đang được đa số nhiều dùng ưu thích để đáp ứng nhu cầu lưu trữ riêng cho mình. Khi sử dụng thì thường sẽ có trường hợp là laptop không nhận ổ cứng, vậy để giải quyết vấn đề này các bạn làm theo các cách dưới đây.

 
Bài viết liên quan:
Cách 1:
  • Bạn kiểm tra lại cổng kết nối, dây cáp kết nối có bị lỏng hay bị gỉ không?
  • Chuyển kết nối sang cổng khác (máy tính bàn thì nên cắm cổng say của case)
  • Có những trường hợp dây cáp kết nối quá dài sẽ dẫn đến không đủ tải, bạn nên thay dây cáp ngắn để kiểm tra.
Cách 2:
Với mỗi ổ cứng đi động khác nhau nó sẽ có driver tương ứng, bạn cập nhật driver mới nhất tương thích với ổ đang sử dụng.
 
Cách 3:
Có nhiều trường hợp Windows sẽ không gán tên cho thiết bị ổ cứng di động, nếu gặp trường hợp vậy bạn xử lý như sau:
  • Bước 1:  Chuột phải vào My computer -> chọn Manage.

  • Bước 2: Thấy xuất hiện cửa số mới tiếp tục chọn Disk Management. Sau đó  nhấn chuột phải vào biểu tượng ổ cứng di động trên cửa sổ chọn Change Drive Letters and Paths.

  • Bước 3: Thấy cửa số mới hiện ra bạn thay đổi tên ổ cứng, đặt tên theo chữ cái từ A đến Z. Đặt tên không được trùng với các ổ cứng đã có trong máy tính. Sau đó chọn Ok và vào My Computer xem ổ cứng đã xuất hiện chưa.

Cách 4: 
Ổ di động không nhận cũng có thể là do chưa được tạo phân vùng (thường xuất hiện đối với ổ mới). Tạo phân vùng cho ổ cứng ngoài vào Disk Management  nhấn chuột phải vào phân vùng đó rồi chọn New Simple Volume. Cửa sổ mới mở ra bạn làm theo hướng dẫn, kết thức quá trình phân vùng ổ cứng, kiểm tra xem My computer đã nhận ổ cứng di động chưa.
 
[caption id="attachment_9084" align="aligncenter" width="667"]Ổ di động không nhận cũng có thể là do chưa được tạo phân vùng Ổ di động không nhận cũng có thể là do chưa được tạo phân vùng[/caption]
 
Cách 5:
 
Với các cách trên vẫn không khắc phục được tình trạng Laptop không nhận được ổ cứng di động thì bước cuối cùng là định dạng lại ổ cứng. Vào Disk Management  chuột phải vào phân vùng ổ di động chọn Format, rồi định dạng lại theo chuẩn NTFS.
Lưu ý: Cách này chỉ áp dụng khi ổ cứng không có dữ liệu quan trọng, vì sau khi format sẽ gặp khó khăn trong việc lấy lại dữ liệu. Nếu chiếc ổ cứng đó đang lưu các data quan trọng thì hãy cứu dữ liệu bên trong chiếc ổ cứng trước khi định dạng lại.
 
Trên đây là hướng dẫn khắc phục lỗi laptop không nhận ổ cứng ngoài với 5 cách đơn giản hi vọng sẽ giúp được các bạn khắc phục được lỗi một cách nhanh nhất.

YÊU CÔNG NGHỆ SỐ - NHÀ BÁN LẺ SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

  • Giá tốt nhất thị trường.
  • Giao hàng toàn quốc.
  • Bảo hành chính hãng.