Chia sẽ cách chọn ổ cứng cho đầu ghi camera - Yêu công nghệ

Breaking

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

Chia sẽ cách chọn ổ cứng cho đầu ghi camera

 Chọn ổ cứng cho đầu ghi camera cần những lưu ý gì? chọn ổ cứng của dòng nào thì tốt nhất cho đầu ghi camera hãy cùng xem những chia sẻ dưới đây của Yêu Công Nghệ Số.

 
Bài viết liên quan:

Cách lựa chọn ổ cứng cho đầu ghi camera

 
Hiện nay trên thị trường có các hãng ổ cứng khác nhau nên người dùng có nhiều sử dụng. Nhưng khi lựa chọn ở cứng cho đầu ghi camera bạn cần chú ý những đặc điểm sau đây:
 
Xem kỹ khung hình ở trên video
 
  • Tỷ lệ khung hình sẽ được tính toán theo trên 1 giây và được kí hiệu f/s.
  • Thông số tỷ lệ khung hình ảnh hưởng lớn tới dung lượng chiếm giữ ổ cứng của người sử dụng.
Kiểm tra dung lượng lưu trữ của camera
 
Hiện ổ cứng chuyên dụng cho camera có các mức dung lượng khác nhau như:  500GB, 1TB, 2TB, 3TB, 4TB, 6TB, 8TB, 10TB tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên mua dung lượng phù hợp.
 
Thời gian lưu hình
 

Đây là khoảng thời gian mà đầu ghi hình lưu giữ dữ liệu hình ảnh video. Ngoài ra khoảng thời gian này hình ảnh của bạn sẽ bị tự động xóa và khó có thể phục hồi.

Ổ cứng camera và ổ cứng thông thường khác nhau ở những điểm nào

Khả năng tương thích
 
Ổ đĩa cứng thông thường được sử dụng cho dòng máy tính để bàn. Các thiết bị gắn ngoài như hdd dock, box giúp lưu trữ dữ liệu. Nhưng không tương thích với đầu ghi hình của hãng khác nhau.
 
Dòng ổ cứng chuyên dụng dành cho đầu ghi camera từ Toshiba đưa tới khả năng tương thích cao với nhiều thiết bị ghi hình số hiện đại. Đầu ghi của hệ thống giám sát DVR, SDVR, NVR … với 1 hay sử dụng nhiều ổ cứng JBOD hoặc chạy RAID.
 
Hoạt động ổn định
 
Ổ cứng hdd được dùng cho máy bàn thông thường sẽ được thiết kế hoạt động khoảng 8h/ngày. Khoảng 5 ngày/tuần và cường độ làm việc không liên tục.
 
Đầu ghi DVR, NVR hoặc hệ thống theo dõi cao cấp sẽ chạy liên tục 24/7 có nghĩa là làm việc 24h. ngày 7 ngày/tuần để ghi lại và đồng thời vô số các đoạn video được truyền liên tục. Hoạt động ổn định trong nhiều môi trường khác nhau. Đây chính là điểm khác biệt nổi bật khi hỏi ổ cứng camera khác hdd như thế nào?
 
Chất lượng hình ảnh
 
Ổ cứng dùng cho camera quan sát được trang bị công nghệ độc quyền AllFrame 4K tối ưu việc phát lại video.
 
Giảm thiểu hiện tượng ảnh vỡ hạt, mất hình video và hỗ trợ tới 64 kênh truyền dữ liệu cùng lúc. Nâng cấp và mở rộng hệ thống giám sát trong tương lai.
 
Hướng dẫn chọn ổ cứng cho đầu ghi camera
Hướng dẫn chọn ổ cứng cho đầu ghi camera
Dung lượng lưu trữ camera
 
Hệ thống theo dõi giám sát đòi hỏi lượng dữ liệu khổng lồ. Dường như các thông tin dữ liệu từ camera giám sát sẽ cho biết được thói quen và phân tích hành vi của khách hàng. Tìm hiểu được thói quen của người tiêu dùng nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn.
 
Hiện nay thị trường có nhiều Ổ cứng camera từ 500GB, 1TB, 2TB, 3TB, 4TB, 5TB, 6TB, 8TB đến 10TB. Chính vì vậy giờ đây vấn đề lưu trữ không còn là vấn đề đáng lo ngại cho khách hàng.
 
Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng cung cấp ổ cứng chuyên dụng cho camera như: Western Digital, Seagate, Toshiba…Nhưng hiện Yêu công nghệ cung cấp dòng ổ cứng Toshiba chuyên dụng cho Camera S300.
 
Bạn xem chi tiết sản phẩm toshiba chuyên dụng cho Camera S300 tại đây
 
Với những chia sẽ về cách chọn ổ cứng cho đầu ghi camera Yêu công nghệ số hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình chiếc ổ cứng phù hợp và chất lượng.