Cách kiểm tra nhiệt độ của Laptop đơn giản không cần dùng phần mềm - Yêu công nghệ

Breaking

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Cách kiểm tra nhiệt độ của Laptop đơn giản không cần dùng phần mềm

Nhiệt độ là kẻ thù của thiết bị điện tử. Nhiệt độ quá cao ảnh hưởng tới quá trình hoạt động và tuổi thọ của máy tính. Nếu bạn thấy máy tính bị nóng lên và hoạt động chậm lại thì tại sao phải đoán già đoán non trong khi có thể biết chính xác nhiệt độ của máy là bao nhiêu nhỉ? Bài viết dưới đây yeucongngheso.com sẽ hướng dẫn cách kiểm tra nhiệt độ của máy tính nhanh và chính xác. Cùng theo dõi nhé!

Vì sao cần kiểm tra nhiệt độ của máy tính?

Trong quá trình hoạt động và xử lý thông tin thì CPU chuyển điện năng thành nhiệt năng. Chính vì vậy, nếu không có giải pháp giải phóng lượng nhiệt năng này khiến cho nhiệt độ CPU lên quá cao, lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng hư hỏng CPU của bạn. Tuy nhiên điều bạn cần hết sức chú ý bởi vì mỗi một sản phẩm CPU đều có được một giới hạn chịu đựng nhiệt độ nhất định.
Chính vì sự an toàn của máy tính nên nhiều người đã mua thêm quạt tản nhiệt hay tra keo tản nhiệt đắt tiền để giảm thiểu lượng nhiệt của CPU cũng như GPU. Và do đó biết được nhiệt độ CPU chính là biết được tình trạng sức khỏe của máy tính để từ đó có các biện pháp kéo dài tuổi thọ máy cũng như đảm bảo cho máy tính hoạt động ổn định.

Cách kiểm tra nhiệt độ của máy tính bằng phần mềm HWmonitor

cách kiểm tra nhiệt độ của máy tính
Để xem nhiệt độ hiện tại trong máy thì bạn có thể dùng phần mềm HWmonitor với 2 bước đơn giản:
Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm HWmonitor: Bạn click vào file tải exe để chạy chương trình HWMonitor. Việc cài đặt vô cùng đơn giản do phần mềm không có nhiều tùy chọn, cũng như các chương trình kèm theo. Bạn chỉ cần nhấn Run => chọn Next => nhấn Install để cài đặt là xong.
Giao diện phần mềm HWmonitor xem nhiệt độ trong máy tính
cách kiểm tra nhiệt độ của máy tính
Nhiệt độ CPU Intel trung bình khi không dùng thấp hơn 41º C, nhiệt độ trung bình khi sử dụng bình thường là từ 47º C đến 65º C, nhiệt độ tối đa là từ 65º C đến 85º C. CPU Intel có ưu điểm tỏa nhiều nhiệt nên bạn cũng không nên quá lo lắng, trừ khi nhiệt độ CPU liên tục ở mức xấp xỉ 100º C.

Những lưu ý về nhiệt độ CPU và ổ cứng

Tùy từng thiết bị mà nhiệt động hoạt động phù hợp của máy tính khác nhau, nhưng bạn có thể tham khảo nhiệt độ phù hợp như sau:
  • Với CPU, nhiệt độ hoạt động phù hợp nằm trong khoảng 50 độ. Trường hợp dưới 70 độ nằm trong mức tạm ổn. Tuy nhiên khi đo nhiệt độ CPU trên 70 độ, chúng ta cần kiểm tra máy tính, bôi keo tản nhiệt, hoặc sử dụng quạt tản nhiệt.
  • Nhiệt độ ổ cứng sẽ dưới 50 độ. Còn với card màn hình sẽ trong khoảng 70-80 độ.
Trên đây là cách kiểm tra nhiệt độ của máy tính và một số lưu ý về nhiệt độ máy tính, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn bảo vệ máy tốt hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.