Mẹo hay giúp iPhone, iPad chạy mượt hơn - Yêu công nghệ

Breaking

Thứ Tư, 15 tháng 7, 2020

Mẹo hay giúp iPhone, iPad chạy mượt hơn

Các  thiết bị di động chạy trên nền iOS của Apple như iPhone, iPad hay iPod Touch sử dụng lâu ngày sẽ có hiện tượng chậm chạp, nhưng với 5 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp máy của bạn cải thiện tốc độ một cách đáng kể.

Bài viết liên quan:

1. Dọn “rác” như trên máy tính




Trình duyệt web sử dụng lâu ngày sẽ để lại một lượng “rác” đáng kể đủ để làm iPhone/iPad của bạn trở nên ì ạch. Việc xóa “rác” như cookies, lịch sử trình duyệt hay các dữ liệu khác có thể tăng hiệu năng cho thiết bị của bạn. Để làm việc này bạn chỉ việc vào cài đặt > Safari hay trình duyệt khác mà bạn thường dùng, tiếp đến chọn “xóa lịch sử” và “xóa Cookie và dữ liệu” tương tự như các bước dọn dẹp trình duyệt trên máy tính.

2. Xóa những ứng dụng không dùng



Bạn nên cân nhắc  tải những ứng dụng nào thật sự cần thiết và thường xuyên dùng, tránh trường hợp tải ào ạt ứng dụng về và bỏ phí. Điều này chiếm một lượng lớn bộ nhớ máy, vì thế hãy gỡ bỏ những ứng dụng hay game mà bạn chẳng bao giờ dùng đến để tiết kiệm dung lượng bộ nhớ. Để kiểm tra và xóa những ứng dụng này bạn chỉ việc vào cài đặt > cài đặt chung > sử dụng > dung lượng và chọn ứng dụng cần xóa.

3. Tắt tự động cập nhật ứng dụng




Đa số người dùng đều thích cập nhật những phiên bản ứng dụng mới nhất. Nhưng khi để máy tự động cập nhật sẽ khiến hiệu năng và tốc độ sử dụng giảm hẳn, vì thế nên tắt tính năng này đi. Bạn chỉ việc vào  cài đặt > iTunes & App Store, sau đó tắt tất cả các nút trong mục “tải về tự động”. Sử dụng đúng cách sẽ giúp điện thoại của bạn chạy mượt mà hơn.

4. Tắt chức năng định vị




Tắt chức năng này không chỉ cải thiện tốc độ hệ thống mà còn giúp tiết kiệm pin và tăng tính bảo mật. Nhiều ứng dụng muốn “theo dõi” bạn đang ở đâu, nhưng  điều này dường như không cần thiết trừ khi bạn đang cố gắng định vị mình hoặc đang cần tìm kiếm địa điểm nào đó. Để tắt các dịch vụ định vị, ban vào cài đặt > bảo mật > dịch vụ định vị, tại đây bạn có thể tắt toàn bộ mục “dịch vụ định vị” hoặc chỉ tắt một vài ứng dụng ở danh sách bên dưới.

5. Xóa tin nhắn cũ 



Trên iPhone sẽ có 2 ứng dụng nhắn tin mặc định theo máy bao gồm iMessage và SMS, trong đó lịch sử tin nhắn iMessage sẽ được lưu trữ trên iCloud trong khi các tin nhắn SMS sẽ lưu lại trực tiếp trong bộ nhớ máy của người dùng. Chính vì vậy bạn nên xóa bớt những tin nhắn không quan trọng để phần nào giải phóng bộ nhớ cho thiết bị. Để xóa, bạn chỉ việc chọn tin nhắn bất kỳ, nhấn giữ phần nội dung  chọn “thêm” để xóa từng đoạn thoại hoặc xóa toàn bộ tin nhắn bằng cách vuốt từ phải sang trái lên tên người nhắn rồi chọn “xóa”.