Các phần mềm test Bad Sector ổ cứng - Yêu công nghệ

Breaking

Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Các phần mềm test Bad Sector ổ cứng

 Một trong những vấn đề mà bạn cảm thấy khó chịu đó là khi đang sử dụng máy tính mà bị ổ cứng bị đóng băng, không đọc và ghi được dữ liệu, nhưng bạn chưa biết được nguyên nhân chính xác là có phải ổ cứng của mình bị Bad Sectoc hay không. Yêu Công Nghệ Số giới thiệu đến bạn 2 phần mềm test Bad Sector ổ cứng.

 
Bài viết liên quan:

1. Bad sector ổ cứng được hiểu như thế nào?

 
Bad sector là vấn đề xảy ra khi một phần của ổ cứng của bạn không còn có thể được ghi hoặc đọc. Khi bạn lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng, dữ liệu sẽ được lưu trên nhiều sector và chúng có thể hoặc không thể liền kề nhau. Nếu một trong các sector nào có thông tin bị hỏng, sẽ có lỗi xảy ra khi người dùng truy cập file dữ liệu đó.
 
Bad sector trên ổ cứng làm cho hiệu năng kém và làm PC quá nóng, lý do là do rất khó đọc dữ liệu từ ổ cứng có nhiều bad sector. Có nhiều trường hợp bạn cũng có thể mất các file dữ liệu quan trọng hoặc gặp lỗi màn hình xanh chết chóc (BSoD) khi các sector này sảy gây ra sự cố với máy tính.
 

2. Phần mềm test Bad Sector ổ cứng

 
2 phần mềm test Bad Sector ổ cứng dưới đây là 2 phần mềm miễn phí để xác định và sửa chữa các bad sector, nhưng vì là phần mềm miễn phí nên còn nhiều hạn chế và giới hạn về số lượng và kích thước file có thể khôi phục.
 
a. SeaTools của Seagate
 
Phần mềm SeaTools của Seagate có hai chương trình phần mềm kiểm tra ổ cứng miễn phí đó là: SeaTools Bootable và SeaTools for Windows. Phiên bản có khả năng boot đầy đủ tính năng hơn, nhưng SeaTools for Windows dễ sử dụng hơn.
 
 
Việc chạy thử nghiệm và sửa chữa bằng phần mềm SeaTools rất dễ dàng cho người dùng và nhanh chóng. Bạn có thể bắt đầu cực kỳ đơn giản chỉ với một vài cú nhấp chuột.
 
SeaTools for Windows thực hiện một số thử nghiệm cơ bản có thể giúp bạn xác định được tình hình sức khỏe của ổ cứng và kiểm tra được tất cả các loại ổ bên trong, cũng như các ổ cứng ngoài được kết nối bằng firewire hoặc USB. Chương trình kiểm tra hầu hết các ổ cứng đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, bao gồm cả những thông tin hữu ích về ổ như số sê-ri, dung lượng, tốc độ quay, kích thước cache và sửa đổi firmware.
 
b. Macrorit Disk Scanner
 
Macrorit Disk Scanner là một chương trình khá dễ sử dụng để kiểm tra ổ cứng xem có bad sector hay không. Việc thiết lập Macrorit Disk Scanner rất đơn giản và nhanh chóng, vì nó là phần mềm portable và bạn không cần phải cài đặt bất cứ thứ gì.
 
Một phần lớn màn hình Macrorit hiển thị tiến trình quét và chỉ ra rõ ràng mọi sự cố. Chương trình cập nhật thường xuyên và hoạt động trên nhiều hệ điều hành Windows.
 
 
Một tính năng hữu ích của Macrorit Disk Scanner đó là màn hình hiển thị thời gian quét còn lại.
 
Có một phiên bản trả phí của chương trình Macrorit Disk Scanner với nhiều tính năng hơn hoặc cho những người cần sử dụng phần mềm kiểm tra bad sector thường xuyên.
 
Trên là 2 phần mềm test Bad Sector ổ cứng bạn có thể tham khảo, mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi Yêu Công Nghệ Số để được tư vấn và hỗ trợ.

YÊU CÔNG NGHỆ SỐ - NHÀ BÁN LẺ SẢN PHẨM CÔNG NGHỆ CHÍNH HÃNG HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

  • Giá tốt nhất thị trường.
  • Giao hàng toàn quốc.
  • Bảo hành chính hãng.