Cách kiểm tra ổ cứng camera có bị lỗi không? - Yêu công nghệ

Breaking

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2020

Cách kiểm tra ổ cứng camera có bị lỗi không?

Ổ cứng là thiết bị lưu trữ dữ liệu cho hệ thống camera, khi ổ cứng gặp vấn đề đồng nghĩa với việc dữ liệu có nguy cơ bị mất hết. Vì thế, kiểm tra tình trạng ổ cứng là điều nên làm. Hiểu được điều đó, Yêu công nghệ số sẽ hướng dẫn đến bạn đọc cách kiểm tra ổ cứng camera có bị lỗi không? Cùng theo dõi nhé!

Có thể bạn chưa biết: Có khôi phục dữ liệu ổ cứng camera bị ghi đè được không?

Cách kiểm tra ổ cứng camera có bị lỗi không?

Đối với các hãng đầu ghi hình Hikvision, Dahua… thì đầu ghi được cài đặt mặc định là sẽ phát âm thanh cảnh báo tiếng kêu bít bít liên tục khi ổ cứng bị sự cố để khách hàng có thể kịp thời khắc phục, giúp hệ thống được hoạt động tốt hơn.

Tuy nhiên, với trường hợp bị tắt chức năng cảnh báo khi ổ cứng camera báo lỗi thì bạn phải tiến hành kiểm tra ổ cứng xem có bị lỗi hay không, cũng như bật chế độ cảnh báo lỗi ổ cứng lên nhé.

Để kiểm tra đầu ghi camera có bị lỗi ổ cứng hay không bạn đăng nhập trực tiếp vào đầu ghi thông qua màn hình hiển thị hoặc qua máy tính, truy cập vào mục HDD sẽ hiển thị ra thông tin và trạng thái của ổ cứng.

cách kiểm tra ổ cứng camera có bị lỗi không

Status: trạng thái ổ cứng sẽ hiển thị tại đây, Normal là bình thường, Erro bị lỗi hoặc Exception là phát cảnh báo.

Cách kiểm tra dung lượng ổ cứng camera

Kiểm tra dung lượng ổ cứng camera cũng được thực hiện khá đơn giản. Với thực hiện tương tự như trên, bạn cũng có thể xem được dung lượng ổ cứng camera đầu ghi. Mục Capacity: Chính là dung lượng ổ cứng camera. Trong hình trên là 3726.02GB.

Trên đây là cách kiểm tra trạng thái cũng như dung lượng ổ cứng của đầu ghi hình Hikvision, một số đầu ghi của những hãng còn lại bạn cũng thực hiện tương tự nhé.

Nên mua ổ cứng camera loại nào tốt và bền

Hiện nay có nhiều hãng sản xuất ổ cứng dành cho đầu ghi camera, trong đó Toshiba là một trong những thương hiệu được đông đảo khách hàng lựa chọn lựa.

Toshiba đã là một tên tuổi lâu đời trong ngành công nghiệp sản xuất thiết bị lưu trữ nói chung và ổ cứng HDD chuyên dùng cho camera nói riêng. Trong đó, dòng Toshiba S300 là model tương thích với đa số các hãng đầu ghi hiện nay.

cách kiểm tra ổ cứng camera

Với đặc tính hoạt động liên tục 24/7 và hiệu năng xử lý cao, ổ cứng Toshiba S300 phù hợp với các hệ thống giám sát với yêu cầu hoạt động liên tục không ngừng nghỉ. Ổ cứng hoạt động 24/7, dành riêng cho những đầu ghi camera với cache lên tới 256MB. Thêm nữa, tốc độ quay 7200rpm giúp nâng chỉ số đọc tới 248MB/s. Chưa hết, S300 còn được tích hợp công nghệ giảm rung chấn và chịu được độ tải cao phù hợp trong các hệ thống NVR (ghi hình qua mạng), DVR (ghi hình analog kết hợp IP), DRV (ghi hình số) và cấu hình RAID cho việc giám sát.​

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về vấn đề cách kiểm tra ổ cứng camera cũng như dòng sản phẩm ổ cứng camera uy tín. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.